16 lưu ý giúp loại bỏ 500 calo mỗi ngày

16 lưu ý giúp loại bỏ 500 calo mỗi ngày

Xin chia sẻ cùng bạn 16 cách giảm 500 calo mỗi ngày.

Cách giảm cân thật sự và cơ bản là phải cắt giảm lượng calo. Nhưng có bao nhiêu người thành công với việc này? Sau đây, chuyên mục xin chia sẻ cùng bạn 16 cách giảm 500 calo mỗi ngày (dựa trên việc đốt cháy năng lượng của người phụ nữ nặng 150kg). Trên thực tế việc giảm 10kg trong 4 tuần là chuyện rất đơn giản.

1. Tập chân của bạn

Bạn có thể đốt cháy hơn 500 calo mỗi ngày khi khai thác hoạt động đôi chân của mình. Bạn hãy cố làm nó hoạt động và kết hợp với những việc thường ngày: đi bộ xung quanh khi nghe điện thoại,...

2. Không ăn các loại hạt


Các hạt thường chứa nhiều chất béo, có hàm lượng calo cao, một nắm hạt đậu hay hỗn hợp các loại hạt chứa 175 calo, nếu ăn hết 3 nắm là 525 calo. Vì thế cắt giảm chúng bạn đã giảm hơn 500 calo.

3. Không ăn khi xem tivi

Thay vì ăn tại bàn, bạn ăn trước tivi sẽ chi phối việc chú ý kiểm soát lượng thức ăn của bạn. Nghiên cứu cho thấy, có thể bạn sẽ ăn hơn 300 calo mỗi bữa. Trung bình, 1 giờ ngồi xem tivi thay vào cho việc đi bộ là bạn đã đốt cháy 527 calo.

4. Hạn chế trang trí các món hỗn hợp

Một đĩa salad lớn sẽ rất tốt cho bạn nếu bạn không kết hợp cùng với các loại thức ăn khác. Bạn sẽ giảm 500 calo nếu chỉ kết hợp một loại thực phẩm với đĩa salad thành món ăn lành mạnh.

5. Sử dụng đĩa nhỏ hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng nếu sử dụng đĩa nhỏ hơn đĩa sử dụng bình thường, có thể bạn sẽ ăn ít hơn từ 20 đến 25% và tiết kiệm được 500 calo mà bạn vẫn không cảm thấy ăn quá ít.

6. Giảm thức ăn nhẹ

Có thể cắt giảm các đồ ăn nhẹ của mình, từ các loại khoai tây chiên, snack,… nếu 1 ngày bạn không ăn thêm 250 gram bánh snack, bạn sẽ tiết kiệm được 1120 calo.

7. Ly cocktail giảm cân

Thay si-rô, hỗn hợp sữa chua, nước ép trái cây có đường hay các món tráng miệng bằng các loại soda, nước tăng lực hay cam vắt, nước ép bưởi sẽ làm bạn giảm đến 800 calo mỗi ngày!

8. Giảm ăn mì ống (mì ý)

Một chén mì ống chứa 220 calo, nhưng một phần đặc trưng tại nhà hàng có thể lớn hơn nhiều 480%. Đó là 1056 calo. Nếu bạn chỉ ăn 2 chén mì thì bạn đã tiết kiệm 616 calo.

9. Hạn chế ăn tối cùng khách

Ăn cùng nhiều người có thể làm bạn ăn thức ăn nhiều hơn 90% so với bình thường. Nếu bạn chỉ ăn cơm trưa, bạn sẽ tiết kiệm hơn 500 calo mỗi bữa tối.

10. Hạn chế ăn hết thức ăn thừa

Bạn nên để lại 25% thực phẩm của mình cho bữa ăn sau. Tiết kiệm những gì còn lại cho ngày hôm sau cũng là quyết định sáng suốt cho việc giảm cân. Nếu mỗi bữa bạn tiêu thụ hết 2000 calo thì việc để lại 25% là bạn đã tiết kiệm 500 calo mỗi bữa.

11. Hạn chế dầu ăn

Nên thay các món khai vị chiên, xào nhiều dầu mỡ bằng cách hấp, luộc, bạn sẽ tiết kiệm được 124 calo cho mỗi muỗng canh dầu.

12. Ngủ đủ giấc

Việc bạn chợp mắt sẽ giúp bạn tránh 1 bữa ăn nhẹ. Một người ngủ gần ½ giờ trong ngày sẽ tiết kiệm 1087 calo.

13. Bỏ thói quen nước ngọt

Một lon nước ngọt 350 gram chứa khoảng 150 đến 180 calo. Nếu bạn sử dụng từ 2-3 lon mà thay vào cho sử dụng nước khoáng giải khát sẽ tiết kiệm 540 calo.

14. Thủ thuật giảm đói

Đối với bữa sáng, ăn 2 quả trứng sẽ giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn 420 calo so với khẩu phần thường ngày. Trước bữa trưa và bữa tối, thưởng thức 1 chén súp có hàm lượng calo thấp sẽ giúp bạn ăn ít hơn khoảng 134 calo mỗi bữa.

15. Hạn chế bắp rang

Một ly bắp rang lớn chứa 1005 calo, vì thế, việc hạn chế bắp rang trong khi xem phim giúp bạn tiết kiệm lượng lớn calo.

16. Sử dụng thuốc giảm cân

Nếu như bạn nằm trong danh sách những cá nhân đang bị béo phì, tích mỡ bụng lâu năm bạn cần sự hỗ trợ của một số loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

Theo - EVA

Bài đăng mới

Bài đăng cũ